Một trong những chiến lược truyền thông hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay là tổ chức ra mắt sản phẩm mới. Lễ ra mắt sản phẩm mới có thể được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng chung lại chính là giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng và đối tác. Hanoiskyteam đã và đang tiếp tục thực hiện các sự kiện tổ chức ra mắt sản phẩm cho các doanh nghiệp ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Khách hàng có thể tham khảo dịch vụ tổ chức ra mắt sản phẩm của chúng tôi tại đây.
- Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm là gì?
Lễ ra mắt sản phẩm đơn thuần chỉ là hoạt động giới thiệu tới công chúng sản phẩm mới của công ty sau một thời gian lên ý tưởng, triển khai, hoàn thiện sản phẩm. Nhưng thực chất đối với các công ty, doanh nghiệp, họ tổ chức ra mắt sản phẩm là cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng, mang đến cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm của mình để áp dụng những chiến lược kinh doanh cho công ty. Khách hàng được chứng kiến, trải nghiệm sản phẩm, có phản hồi tích cực về sản phẩm, tạo hiệu ứng đến công chúng, sản phẩm được thị trường chấp nhận và phát triển mở rộng.
- Khi nào cần tổ chức ra mắt sản phẩm?
Việc lên chương trình và tổ chức một buổi lễ ra mắt thành công cần tìm hiểu được khi nào và lúc nào nên tổ chức. Dựa theo sản phẩm mà công ty bạn hướng đến, dựa vào giới khách hàng mà phù hợp với sản phẩm, dựa vào thời gian chín muồi nhất để khách hàng như được mong đợi và được chính thức tận mắt và trải nghiệm sản phẩm mới. Đó mới là thời điểm cần tổ chức buổi lễ ra mắt chính thức sản phẩm. Các doanh nghiệp vừa phải “vò đầu bứt tai” tìm ra sản phẩm vừa cần tìm ra cách thức tổ chức ra mắt sao cho thật ấn tượng, thật thành công và phù hợp với chi phí của mình bỏ ra.
- Những yếu tố để có buổi lễ ra mắt sản phẩm thành công
Tổ chức một buổi lễ ra mắt sản phẩm thành công là việc để lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng như thương hiệu của các công ty, doanh nghiệp với khách hàng tham gia, trải nghiệm trong chương trình. Những yếu tổ dưới đây đóng góp to lớn vào thành công của chương trình:
Ý tưởng cho buổi lễ: Việc lên khung sân khấu, trang trí sân khấu chính, cổng chào, vị trí ngồi của khách đến tham dự,… những điểm cốt yếu để tạo không khí của chương trình ra mắt cần sắp xếp mang cùng kiểu cách của loại sản phẩm mình ra mắt.
Số lượng khách tham dự: Sự đóng góp có mặt của các khách mời tham dự chương trình là điều quan trong nhất trong việc đưa sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng. Việc chăm chút trong công tác giầy mời, mời khách hàng, đối tác tham dự, những người có mặt tham dự cần có sự ân cần, chu đáo, giúp đỡ khách mời có thể ổn định được vị trí khi tham gia buổi lễ.
Không gian của chương trình: Địa điểm tổ chức của lễ ra mắt tùy theo đặc trưng của sản phẩm cũng như khả năng của công ty có thể đầu tư nhiều nhất cho chương trình này. Rất có thể quy mô của một chương trình lớn, sang trọng không hiệu quả bằng một chương trình tổ chức quy mô hẹp hơn nhưng lại thuộc khu vực dân trí tốt, truyền thông tốt tới khách hàng, lại thu hút sự quan tâm của công chúng hơn.
Thời gian tổ chức chương trình: Buổi lễ ra mắt sản phẩm thường có thời gian cố định, trong một khoảng giờ vàng trong ngày, không dàn trải để khách mời tham dự có thể nắm bắt được sản phẩm đúng ý nghĩa nhất, không bị gây nhàm chán đối với chương trình.
- Xu hướng làm ra mắt sản phẩm hiện nay
Nhìn chung, Hanoiskyteam đã cùng các doanh nghiệp tạo nên nhiều chương trình thành công để đưa sản phẩm mới đến khách hàng một cách hiệu quả nhất và thông thường có 4 cách thức tổ chức lễ ra mắt thành công sản phẩm như họp báo, event lauching, roadshow, hoạt động activation.
Họp báo: Phương án truyền thông này tối ưu và có hiệu quả nhất, bạn có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh sản phẩm tới khách hàng nhanh chóng. Điểm nhấn của họp báo là bản thông cáo báo chí, đây chính là thông điệp của chương trình phải thu hút và ghi lại dấu ấn với công chúng. Chi phí dành cho họp báo chủ yếu là dành cho việc mời những con người làm công tác truyền thông tham dự và việc treo những thông báo về buổi họp báo trên các trang mạng truyền tin.
Event Lauching: hoạt động này là việc mời các cơ quan báo chí trải nghiệm và phát đi thông điệp của sản phẩm qua quá trình trải nghiệm và được trao quà sản phẩm. Công tác dành cho event lauching khá đắt đỏ, và lên chương trình công phu và cẩn thận, cần những người chuyên gia tổ chức sự kiện để tạo ra hiệu ứng tốt nhất tới khách hàng tiềm năng.
Roadshow: loại hình tổ chức sự kiện lưu động này đang khá phổ biến ở Việt Nam, đội hình tham gia mặc đồng phục để nhận diện thương hiệu và băng qua các con đường đông người qua loại hoặc khu phố sầm uất. Công chúng sẽ tò mò để tìm hiểu về sản phẩm, có thể dừng hoạt động roadshow lại để tổ chức thêm một số những hoạt động khác thu hút thêm công chúng.
Activation: cách đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, trải nghiệm và phản hồi lại, công việc này dễ dàng thuyết phục khách hàng mà không cần những cách thức trên. Tuy nhiên dòng sản phẩm áp dụng activation thường là các sản phẩm bình dân, như ở các trung tâm thương mại, hoặc cửa hàng, chợ.
- Ý nghĩa của việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Việc tổ chức lễ ra mắt mang lại cho doanh nghiệp những bước đi đầu tiên đưa dòng sản phẩm của mình vào thị trường cạnh tranh hiện nay. Một trong những phương án truyền thông hiệu quả, tìm đến những khách hàng tiềm năng nhanh nhất để khai thác mà doanh nghiệp đầu tư. Doanh nghiệp có thể thâm nhập vào thị trường sản phẩm và tạo hiệu ứng lan tỏa một cách tốt nhất tới khách hàng hiện nay.
Như vậy, tổ chức ra mắt sản phẩm mang những đặc điểm cũng như ý nghĩa to lớn đối với các công ty, doanh nghiệp. Có câu “đầu xuôi đuôi lọt” chính là dành cho buổi ra mắt sản phẩm thành công, chắc chắc là nền tảng, chỗ dựa vững chắc cho quá trình phát triển và mở rộng sản phẩm hơn nữa của công ty. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về tổ chức ra mắt sản phẩm và báo giá dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liện hệ:
Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Bầu trời Hà Nội
Địa chỉ : Số 5 Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel : 04 3 926 43 63 / máy lẻ : 21
Hotline : 0903 209 712
Email : sales@hanoiskyteam.com