event
(170 lượt xem)

Nhiều người vẫn thường quan niệm rằng việc kinh doanh của một cửa hàng “nở hoa hay bế tắc” phụ thuộc rất nhiều vào ngày lễ khai trương. Để đảm bảo cho ngày lễ khai trương được suôn sẻ, mang lại nhiều may mắn chúng ta cần phải làm những gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này của Hanoiskyteam – Đơn vị chuyên tổ chức sự kiện.

Lựa chọn ngày khai trương

Bên cạnh việc chọn ngày giờ tốt theo phong tục truyền thống của người dân Việt Nam bạn cũng phải chú ý nên chọn thời điểm “vàng” trong ngày, trong tuần như: ngày nghỉ, ngày lễ,… để gia tăng lượng khách tới tham dự buổi lễ khai trương. Vì trong những ngày này mọi người sẽ có rất nhiều thời gian để đi mua sắm, tham quan.

Tổ chức khai trương

Sắm lễ cúng

Đừng quên chuẩn bị một cái lễ cúng thật thịnh soạn và chu đáo, cẩn thận. Nếu bạn chưa biết sắm lễ cúng một buổi lễ khai trương như thế nào, bạn hãy tham khảo gợi ý sau của chúng tôi.
Mâm lễ cúng khai trương sẽ bao gồm những thứ sau: 5 loại trái cây trong đó có dừa, một lọ hoa đồng tiền, 3 đĩa xôi, 3 chén nước, 2 cây đèn cầy, trầu cau, 3 nén hương, gạo, muối, bánh ngọt. Mâm cúng phải được bày biện thật đẹp mắt, gọn gàng, trang nhã.

Chuẩn bị bộ cắt băng khai trương

Cắt băng khai trương là nghi thức trang trọng, vô cùng quan trọng trong buổi lễ.
Một bộ cắt băng khánh thành sẽ bao gồm: dải băng cắt, bông vải, kéo vàng, khăn phủ khay, khay đựng kéo. Thông thường thì bộ cắt băng khánh thành sẽ có màu đỏ, còn nếu bạn muốn thay đổi thì có thể lựa chọn màu vàng, màu xanh. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể liên hệ với các công ty tổ chức sự kiện để thuê, tránh việc mua và sử dụng 1 lần bỏ đi rất phí

Trang trí cửa hàng

Ấn tượng ban đầu của khách hàng đối với cửa hàng như thế nào phụ thuộc hoàn toàn vào cách trang trí. Bạn cần phải trang trí bên trong và bên ngoài của cửa hàng.
Hoa tươi, băng rôn, bóng bay là những thứ thiết yếu không thể thiếu. Ngoài ra hệ thống âm thanh, ánh sáng sẽ giúp cửa hàng trông hoành tráng hơn. Bạn có thể thiết kế một sân khấu nhỏ giữa cửa hàng để khuấy động không khí.

Cắt băng khai trương

Xây dựng kế hoạch truyền thông

Truyền thông chính là cách giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng tối đa, tăng hiệu quả kinh doanh.
Một số cách thức truyền thông hiệu quả:
· Sử dụng người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng
· Quảng cáo trên các phương tiện đại chúng: báo chí, tờ rơi,…
· Sử dụng các công cụ social: Facebook, Zalo,…
· Xây dựng chương trình xúc tiến bán

Chuẩn bị việc bán hàng trong ngày khai trương

Buổi lễ khai trương cửa hàng không chỉ là một sự kiện truyền thông mà trong ngày hôm đó bạn vẫn phải bán hàng. Điều này sẽ khiến bạn trở nên luống cuống, rối bởi khi phải lo quá nhiều thứ. Vì vậy cần phải có một kế hoạch thật chu đáo trong những ngày như thế này.
Bạn nên xây dựng một quy trình bán hàng chuẩn. Ngoài ra những dụng cụ cần thiết để bán hàng như túi xách, băng dính,…là những thứ không được thiếu.

Với những thông tin hữu ích mà Hanoiskyteam vừa chia sẻ cho bạn, hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong công tác tổ chức lễ khai trương cửa hàng.

Công ty du lịch và sự kiện Bầu Trời Hà Nội
Số 5 Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội
ĐT: 0243 926 4363
Hotline: 0903 209 712
Email: sales@hanoiskyteam.com