event
(246 lượt xem)

Tổ chức road show là hình thức quảng cáo khá phổ biến trong thị trường tổ chức sự kiện hiện nay. Các doanh nghiệp khi có những sản phẩm, dịch vụ mới hay những chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ tìm cách để đưa sản phẩm đó sớm đến với khách hàng. Và roadshow là một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.
Road show rất dễ nhận diện bởi hình thức và tính chất xã hội của hoạt động này. Nếu bạn bắt gặp một đoàn người cùng di chuyển một phương tiện giống nhau, cùng mặc đồng phục giống nhau trên các tuyến phố thì đó chính là roadshow. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong những cách tổ chức roadshow. Có tới 5 hình thức chạy roadshow hiện nay:

  • Road show truyền thống

Road show truyền thống được hiểu là dịch vụ lưu diễn đường phố quảng cáo đơn thuần truyền thống. Ban tổ chức sẽ thuê một đội ngũ PG/PB sử dụng những phương tiện giao thông và mặc đồng phục của sản phẩm/doanh nghiệp để quảng cáo dịch vụ và sản phẩm cho doanh nghiệp.
Đối với mascot truyền thống, nhân viên tiếp thị sẽ sử dụng những phương tiện giao thông chính như xe đạp, xe máy (Attila Elizabeth, Vespa, Vision,…) xe ô tô được trang trí với những hình ảnh, logo và màu sắc đặc trưng của thương hiệu nhằm gây sự chú ý cho khách hàng.
Đây là cách thức tổ chức tiết kiệm nhất nhưng hiệu quả đem lại không được cao. Việc di chuyển trên những đường phố sẽ tạo tính tò mò và thu hút sự chú ý của công chúng, nhưng hiệu ứng đem lại không được lâu. Người đi đường có thể lướt qua và quên ngay sản phẩm đó.
Để cải thiện điều đó, Roadshow được sáng tạo hơn với 4 cách thức mới dưới đây:

roadshow

  • Road show kết hợp với Sampling

Hình thức Sampling hay còn được gọi là dùng thử xuất hiện nhiều nhất trong các siêu thị hay trước những cửa hàng. Hình thức này được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mới. Từ đó có những cảm nhận khách quan về chất lượng sản phẩm.
Tận dụng được tính hiệu quả của sampling trong quảng cáo bằng roadshow là cách quảng cáo cực kỳ hiệu quả. Vẫn là hoạt động quảng cáo truyền thống trên, nhưng bạn có thể lựa chọn những điểm công cộng, có khoảng trống và đông người qua lại để thu hút công chúng đi qua ghé vào dùng thử dịch vụ, sản phẩm.
Nhưng sản phầm có thể sử dụng hình thức này như: mỹ phẩm, đồ điện tử, món ăn, hàng tiêu dùng,…

  • Road show kết hợp game show

Kết hợp road show với các trò chơi vui nhộn hay bốc thăm trúng thưởng là cách làm mới nhưng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Tại những điểm công cộng, thay vì dùng thử sản phẩm, bạn có thể để những gian hàng để cùng tổ chức những trò chơi nhỏ hay những chương trình game show trúng thưởng sản phẩm mới đó để thu hút khách hàng tham gia với bạn.
Đối với loại hình này, bạn cần thuê một MC chuyên nghiệp dẫn game show. Có khả năng nói hoạt bát, nhanh nhẹn và linh hoạt, vừa có khả năng hoạt náo thu hút công chúng tham gia chương trình với bạn, vừa có khả năng quảng bá thương hiệu sản phẩm lồng ghép giữa các trò chơi.

  • Roadshow kết hợp biểu diễn nghệ thuật

Tổ chức chạy road show kết hợp hoạt động biểu diễn nghệ thuật không được phổ biến cho lắm so với những hình thức trên. Tuy nhiên, đây cũng là lựa chọn bạn có thể cân nhắc cho việc tổ chức roadshow sắp tới của doanh nghiệp mình. Những tiết mục văn nghệ, những bài hát, bài nhảy luôn có sức hút lớn với công chúng. Bên cạnh việc tổ chức di chuyển trên những đường phố, đoàn roadshow của bạn sẽ tập kết điểm cuối tại nơi biểu diễn nghệ thuật. Trong lúc buổi biển diễn được tổ chức, đội ngũ PG/PB có thể tranh thủ phát tờ rơi hay những tập tài liệu giới thiệu về sản phẩm của bạn.
Mặc dù hình thức này sẽ tốn khá nhiều chi phí cho việc thuê ca sĩ, nhóm nhảy, múa nhưng nếu đổi lại sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều hơn các khách hàng của mình thì đó là khoản đầu tư rất đáng đúng không?

  • Roadshow lưu diễn

Hình thức chạy roadshow cuối cùng là hình thức lưu diễn. Các đoàn tiếp thị không phải bằng xe đạp hay xe máy mà được sử dụng bằng ô tô. Các đoàn xe ô tô sẽ di chuyển trong nhiều ngày và qua nhiều tỉnh thành khác nhau. Tới địa điểm có đông dân cư và phù hợp với đối tượng khách hàng mà sản phẩm, dịch vụ hướng tới, đoàn xe sẽ dừng lại và thực hiện nhiệm vụ của mình.


Đó có thể là sampling, tổ chức game show hay biểu diễn nghệ thuật tùy vào cách thức tổ chức của công ty lựa chọn. Nhưng dù chọn hình thức nào thì đối tượng chính đoàn roadshow cần hướng tới là sản phẩm, dịch vụ hay chiến dịch khuyến mại mà doanh nghiệp mong muốn đưa tới cho khách hàng.
Hình thức lưu diễn rất tốn kém và yêu cầu kinh nghiệm tổ chức chuyên nghiệp. Do đó, những đối tượng sử dụng hình thức lưu diễn thường là bất động sản, dịch cụ du lịch, quảng cáo ô tô mới có đủ chi phí cho chuyến lưu diễn dài ngày.
Lựa chọn cách thức tổ chức quyết định lớn tới quy trình tổ chức cũng như kinh phí cho chương trình chạy roadshow quảng cáo. Tuy nhiên, lựa chọn hình thức tổ chức phù hợp nhưng không biết cách tổ chức hay tổ chức không đến nơi đến chốn thì hậu quả đem lại cũng đồng nghĩa với tổ chức thất bại.
Trước khi lên bất cứ kế hoạch gì cho chương trình, bạn hãy cân nhắc lựa chọn một đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng lo cho chương trình của mình. Điều đó sẽ đảm bảo cho việc quản trị rủi ro trong quá trình tổ chức roadshow của bạn.

Tham khảo báo giá dịch vụ mới nhất tại Hanoiskyteam theo địa chỉ:
Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Bầu trời Hà Nội
Địa chỉ : Số 5 Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel : 04 3 926 43 63 / máy lẻ : 21
Hotline : 0988 052 671
Email : sales@hanoiskyteam.com